[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
วิทยาลัยเทคโนโลยีโซ่พิสัย
เมนูหลัก
หน่วยงานในวิทยาลัย
ข้อมูลพื้นฐานวิทยาลัย
งานนโยบายและแผนฯ
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 84 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
หน่วยงานต่างๆ
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก



 

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
ดาราระดมทุน" ในมุมการตลาด  VIEW : 277    
โดย ส้ม

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 124
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 8
Exp : 100%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 49.228.243.xxx

 
เมื่อ : เสาร์์ ที่ 22 เดือน ตุลาคม พ.ศ.2565 เวลา 12:31:00    ปักหมุดและแบ่งปัน

ระดมทุนเหมือนกัน แต่กระแสสังคมกลับเห็นต่าง บางส่วนบอกว่าเป็น "สะพานบุญ" แต่อีกฝั่งมองว่าเป็น "นักบุญทุนคนอื่น" อะไรคือปัจจัยที่ทำให้การระดมทุนในแต่ละครั้งประสบความสำเร็จโดยไร้ข้อกังขา หรือได้เงินตามเป้าหมายแต่ได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์กลับมาเท่ากัน

ไทยพีบีเอสออนไลน์สัมภาษณ์ ผศ.ดร.ศิริรัตน์ โกศการิกา อาจารย์ประจำภาควิชาการตลาด คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ในมุมมองด้านการตลาดพบว่า แบรนด์สินค้า​ องค์กรหรือศิลปิน จะมีการใช้กลยุทธ์ทางการตลาด Cause Related Marketing​ หรือ การตลาดอิงกิจกรรมเพื่อสาธารณประโยชน์ ซึ่งเป็นการทำกิจกรรมทางการตลาดรูปแบบหนึ่งของแบรนด์ ในการช่วยเหลือสังคม​ ในช่วงที่สังคมเดือดร้อนหรือเกิดวิกฤต การทำการตลาดเช่นนี้จะส่งผลให้ผู้บริโภค หรือลูกค้าของแบรนด์เกิดความรักและรู้สึกดีในแบรนด์และตัวบุคคลมากยิ่งขึ้น​ เพราะแบรนด์จะเป็น “ฮีโร่” ในใจของลูกค้านั่นเอง

อย่างไรก็ดี คอนเซปต์การตลาดแบบนี้ ไม่ใช่เรื่องใหม่ของสังคมไทย ซึ่งเป็นสังคมแห่งการช่วยเหลือ แบ่งปัน ซึ่งหากมองในมุมของพุทธศาสนา การช่วยเหลือก็เหมือนการทำบุญ และการทำบุญนั้นก็แบ่งได้ใหญ่ ๆ 2 ประเภท คือ ทำด้วยทุนทรัพย์ตัวเองทั้งหมด หรือเป็นสะพานบุญในการบอกบุญคนอื่นๆให้มาร่วมกัน คล้ายๆกับการทอดผ้าป่าสามัคคี


dogtrainerfortmyersbeach.com






วิทยาลัยเทคโนโลยีโซ่พิสัย
237 หมุู่ 8 ต.คำแก้ว อ.โซ่พิสัย จ.บึงกาฬ 38170 โทรศัพท์ 042-086002 โทรสาร 042-086002