ไทยพีบีเอสออนไลน์สัมภาษณ์ ผศ.ดร.ศิริรัตน์ โกศการิกา อาจารย์ประจำภาควิชาการตลาด คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ในมุมมองด้านการตลาดพบว่า แบรนด์สินค้า องค์กรหรือศิลปิน จะมีการใช้กลยุทธ์ทางการตลาด Cause Related Marketing หรือ การตลาดอิงกิจกรรมเพื่อสาธารณประโยชน์ ซึ่งเป็นการทำกิจกรรมทางการตลาดรูปแบบหนึ่งของแบรนด์ ในการช่วยเหลือสังคม ในช่วงที่สังคมเดือดร้อนหรือเกิดวิกฤต การทำการตลาดเช่นนี้จะส่งผลให้ผู้บริโภค หรือลูกค้าของแบรนด์เกิดความรักและรู้สึกดีในแบรนด์และตัวบุคคลมากยิ่งขึ้น เพราะแบรนด์จะเป็น “ฮีโร่” ในใจของลูกค้านั่นเอง
อย่างไรก็ดี คอนเซปต์การตลาดแบบนี้ ไม่ใช่เรื่องใหม่ของสังคมไทย ซึ่งเป็นสังคมแห่งการช่วยเหลือ แบ่งปัน ซึ่งหากมองในมุมของพุทธศาสนา การช่วยเหลือก็เหมือนการทำบุญ และการทำบุญนั้นก็แบ่งได้ใหญ่ ๆ 2 ประเภท คือ ทำด้วยทุนทรัพย์ตัวเองทั้งหมด หรือเป็นสะพานบุญในการบอกบุญคนอื่นๆให้มาร่วมกัน คล้ายๆกับการทอดผ้าป่าสามัคคี
dogtrainerfortmyersbeach.com