[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
วิทยาลัยเทคโนโลยีโซ่พิสัย
เมนูหลัก
หน่วยงานในวิทยาลัย
ข้อมูลพื้นฐานวิทยาลัย
งานนโยบายและแผนฯ
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 84 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
หน่วยงานต่างๆ
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก



 

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
Toyota GR Corolla ลือเข้าไทย มีอะไรเด่นบ้าง  VIEW : 325    
โดย หยาดฟ้า

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 795
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 22
Exp : 88%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 49.237.19.xxx

 
เมื่อ : อาทิตย์ ที่ 23 เดือน ตุลาคม พ.ศ.2565 เวลา 16:36:50    ปักหมุดและแบ่งปัน

จากกรณีที่มีข่าวลือบนโลกโซเชียลว่าแฮทช์แบ็กตัวแรงอย่าง Toyota GR Corolla อาจมีแผนนำเข้ามาวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทยนั้น

เราลองไปดูสเปกเบื้องต้นของรถรุ่นนี้กันก่อนว่าจะน่าสนใจขนาดไหน

ปัจจุบัน Toyota GR Corolla ถูกเผยโฉมเป็นที่เรียบร้อยแล้วในสหรัฐอเมริกา ถูกพัฒนาขึ้นบนพื้นฐานของรุ่นแฮทช์แบ็ก 5 ประตู มีให้เลือกทั้งหมด 3 รุ่นย่อย คือ Core, Circuit Edition และ MORIZO Edition ทุกรุ่นถูกติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบเทอร์โบ รหัส G16-E ความจุ 1.6 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 300 แรงม้า (HP) แรงบิดสูงสุด 370 นิวตัน-เมตร ขณะที่รุ่น MORIZO Edition ถูกรีดแรงบิดเพิ่มขึ้นเป็น 400 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีด iMT (intelligent Manual Transmission)

ทุกรุ่นยังมาพร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ GR-Four AWD ที่สามารถเลือกถ่ายทอดกำลังระหว่างล้อคู่หน้าและล้อคู่หลังได้ทั้งแบบ 60-40, 50-50 และ 30-70 ตัวรถถูกพัฒนาขึ้นบนแพล็ตฟอร์ม GA-C ที่ถูกเสริมความแข็งแรงของโครงสร้างตัวถังเป็นพิเศษ ทั้งยังมีการออกแบบช่องดักลมด้านหน้าและชิ้นส่วนต่างๆ ตามหลักอากาศพลศาสตร์เพื่อเพิ่มเสถียรภาพการทรงตัวที่ความเร็วสูง

ภายในห้องโดยสารติดตั้งหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ TFT ขนาด 12.3 นิ้ว ที่พัฒนามาสำหรับรุ่น GR โดยเฉพาะ สามารถแสดงข้อมูลระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ, บูสต์เทอร์โบ, ตำแหน่งเกียร์ และมาตรวัดรอบเครื่องยนต์ ซึ่งถูกออกแบบให้สามารถอ่านค่าได้ง่ายและรวดเร็ว ทั้งยังมีกราฟิกเฉพาะรุ่น GR ขณะสตาร์ทเครื่องยนต์อีกด้วย

ขณะที่รุ่น Circuit Edition ถูกพัฒนาเพื่อลดน้ำหนักลงจากรุ่น Core ด้วยการหันไปใช้หลังคาทำจากวัสดุคาร์บอนเสริมแรงอัด

มีผลทำให้จุดศูนย์ถ่วงของตัวรถต่ำลง ทั้งยังมีการใช้วัสดุอะลูมิเนียมบริเวณฝากระโปรงหน้าและประตูคู่หน้า พร้อมทั้งเสริมความแข็งแรงของโครงสร้างตัวถังด้วยเหล็ก High-tensile เพื่อคงประสิทธิภาพการซับแรงกระแทกจากการชน

ส่วนรุ่น MORIZO Edition ถูกพัฒนาขึ้นเป็นพิเศษสำหรับขับขี่บนสนามแข่งโดยเฉพาะ ด้วยการลดน้ำหนักลงจากรุ่น Circuit Edition เกือบ 45 กิโลกรัม (100 ปอนด์) อันเป็นผลจากการถอดเบาะหลัง, ถอดลำโพงคู่หลัง, ถอดกลไกเลื่อนกระจกหน้าต่างไฟฟ้า, ถอดที่ปัดน้ำฝนหลัง รวมถึงการเปลี่ยนไปใช้ล้อฟอจด์อัลลอยขนาด 18 นิ้ว อีกทั้งยังเสริมความหนึบด้วยยาง Michelin Pilot Sport Cup 2 และช่วงล่างที่ถูกปรับจูนเป็นพิเศษ วางจำหน่ายจำนวนจำกัดเพียง 200 คันเท่านั้น

สำหรับราคาจำหน่าย Toyota GR Corolla ในสหรัฐอเมริกาอยู่ระหว่าง 35,900 – 49,900 ดอลลาร์สหรัฐ หรือคิดเป็นเงินไทยตกราว 1,310,000 – 1,830,000 บาท
https://mydeedees.com/toyota-gr-corolla-%e0%b8%a5%e0%b8%b7%e0%b8%ad%e0%b9%80%e0%b8%82%e0%b9%89%e0%b8%b2%e0%b9%84%e0%b8%97%e0%b8%a2-%e0%b8%a1%e0%b8%b5%e0%b8%ad%e0%b8%b0%e0%b9%84%e0%b8%a3%e0%b9%80%e0%b8%94%e0%b9%88%e0%b8%99/





วิทยาลัยเทคโนโลยีโซ่พิสัย
237 หมุู่ 8 ต.คำแก้ว อ.โซ่พิสัย จ.บึงกาฬ 38170 โทรศัพท์ 042-086002 โทรสาร 042-086002