ฟอร์ดไม่ได้รังเกียจที่จะเรียกเก็บเงินจากเจ้าของรถสำหรับคุณลักษณะต่างๆ เช่น การอัปเกรดสมรรถนะ
แต่ผู้ผลิตรถยนต์กำลังดำเนินการอย่างปลอดภัยในกระบวนการดังกล่าว เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้ผู้ขับขี่รู้สึกหงุดหงิดเหมือนกับที่คู่แข่งบางรายได้ค้นพบ เสียงโวยวายจากการตัดสินใจของ BMW ที่ทำให้ที่นั่งแบบปรับความร้อนเป็นคุณลักษณะการสมัครสมาชิกในบางภูมิภาค ทำให้ผู้ผลิตรถยนต์ต้องขอโทษและอธิบายว่ามันคืออะไร และไม่ได้ถูกเรียกเก็บเงิน ซึ่งนำไปสู่ความกังวลในหมู่ ผู้ขับขี่ว่าตัวเลือกที่พวกเขาคาดว่าจะมาเป็นมาตรฐาน
หรือสำหรับการชำระเงินครั้งเดียวเมื่อสร้างรถจะเปลี่ยนเป็นค่าบริการรายเดือนแทนแม้ว่าโดยทั่วไปแล้วการตอบรับแนวคิดดังกล่าวจะเป็นไปในเชิงลบ แต่ก็ไม่ได้ทำให้บริษัทรถยนต์บางแห่งเลิกเจ้าชู้กับการซื้อของในรถยนต์สำหรับคุณสมบัติใหม่ ตัวอย่างเช่น เมื่อเร็ว ๆ นี้ Polestar ทำตามตัวอย่างที่กำหนดโดย Tesla, Mercedes-Benz และบริษัทอื่น ๆ โดยเสนอการอัปเกรดประสิทธิภาพใน Polestar 2 ซึ่งปลดล็อคโดยซอฟต์แวร์เพียงอย่างเดียว การจ่ายเพียงครั้งเดียว $1,171เพิ่มแรงม้า 68 แรงม้าและแรงบิดเพิ่มขึ้น 15 ปอนด์-ฟุตเป็นสิ่งที่ผู้สังเกตการณ์ในอุตสาหกรรมบางคนแนะนำว่าเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ เนื่องจากสิ่งที่เรียกว่ายานพาหนะที่กำหนดโดยซอฟต์แวร์นั้นใช้รหัสที่พวกเขากำลังเรียกใช้มากกว่าฮาร์ดแวร์
ภาพ
https://doodido.com/ford-%e0%b8%a1%e0%b8%b5%e0%b9%81%e0%b8%9c%e0%b8%99%e0%b8%81%e0%b8%b2%e0%b8%a3-%e0%b8%aa%e0%b8%b3%e0%b8%ab%e0%b8%a3%e0%b8%b1%e0%b8%9a%e0%b8%84%e0%b8%b8%e0%b8%93%e0%b8%aa%e0%b8%a1%e0%b8%9a%e0%b8%b1/
|