Ford F-150 Lightning เป็นรถบรรทุก EV ตัวจริงคันแรกที่มุ่งสู่สาธารณชนที่ซื้อรถบรรทุก
ในขณะที่ Rivian R1T เป็น “รถบรรทุกผจญภัย” มากกว่า F-150 Lightning ได้รับการออกแบบมาให้ทำงานได้ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคำนึงถึงระดับการตัดแต่งที่ต่ำลง แม้จะไม่มีอุปกรณ์เสริม แต่ Lightning ก็เป็นรถบรรทุกที่จริงจัง มันมีมอเตอร์ไฟฟ้าสองตัวที่ให้แรงบิด 775 ปอนด์ฟุตและจะไปได้ประมาณ 240 ไมล์สำหรับแบตเตอรี่ที่ชาร์จเต็ม นั่นเป็นมากกว่าที่สามารถพูดได้เกี่ยวกับ CyberTruck
รถบรรทุกEVของTeslaที่ยังไม่ได้นำเสนอต่อสาธารณะเมื่อรถบรรทุกเปิดตัวครั้งแรกเดิมทีมีราคาต่ำกว่า40,000ดอลลาร์หรือ39,974ดอลลาร์สำหรับรุ่นปี 2022 รุ่น Pro trim ราคาดังกล่าวได้เพิ่มขึ้นสองครั้งในช่วงปีนี้ ตอนนี้ราคา$55,974สำหรับรุ่นพื้นฐาน Lightning น่าเสียดาย นั่นเป็นแนวโน้มทั่วไปของรถยนต์ไฟฟ้าน่าแปลกที่การขึ้นราคาดังกล่าวจนมีมูลค่ามากกว่า15,000ดอลลาร์ไม่ได้ทำให้ความกระตือรือร้นที่มีต่อรถบรรทุก EV ลดลงแต่อย่างใด ความต้องการยังคงสูงสำหรับ F-150 Lightning และดูเหมือนว่าจะเดินตามรอยเพื่อนร่วมทางที่ขับเคลื่อนด้วยสันดาปภายในในหลายๆ ทาง กล่าวคือ ความต้องการที่เหลือเชื่อและป้ายราคาที่สูง อันที่จริงยอดจองLightningเกือบ200,000คันในปีที่แล้ว
ภาพ
https://doodido.com/%e0%b8%82%e0%b8%b6%e0%b9%89%e0%b8%99%e0%b8%a3%e0%b8%b2%e0%b8%84%e0%b8%b2%e0%b8%aa%e0%b8%b2%e0%b8%a2%e0%b8%9f%e0%b9%89%e0%b8%b2%e0%b9%81%e0%b8%a5%e0%b8%9aford-f-150-lightning-%e0%b8%a3%e0%b8%96/
|