[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
วิทยาลัยเทคโนโลยีโซ่พิสัย
เมนูหลัก
หน่วยงานในวิทยาลัย
ข้อมูลพื้นฐานวิทยาลัย
งานนโยบายและแผนฯ
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 84 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
หน่วยงานต่างๆ
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก



 

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
แผ่นดินไหวเอฟเฟ็กต์ สุริยะ สั่งยกเลิกจ้างจีนตรวจแบบสร้างไฮสปีดไทยจีน เฟส 2  VIEW : 25    
โดย งา

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 3
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 1
Exp : 60%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 49.49.114.xxx

 
เมื่อ : พุธ ที่ 2 เดือน เมษายน พ.ศ.2568 เวลา 20:11:11    ปักหมุดและแบ่งปัน

    นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ 123bet vip รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการร่วมเพื่อความร่วมมือด้านรถไฟระหว่างไทย-จีน ครั้งที่ 32 ซึ่งมีการพูดคุยโครงการรถไฟความเร็วสูงไทย - จีน เฟส 2 ช่วงนครราชสีมา - หนองคาย ระยะทาง 356 กิโลเมตร โดยการประกวดราคา ยืนยันจะไม่ใช้การประกวดราคาแบบนานาชาติ พร้อมทั้งจะกำหนดให้ใช้ผู้รับเหมาสัญชาติไทยเป็นหลัก แต่หากผู้รับเหมาไทย จะมีการจัดตั้งกิจการร่วมค้ากับผู้รับเหมาต่างชาติ ก็ไม่สามารถกีดกันได้ แต่กระทรวงคมนาคมจะมีการหารือกับกระทรวงการคลัง เพื่อกำหนดหลักเกณฑ์ควบคุมและตรวจสอบผลงานของผู้รับเหมาต่างชาติให้เข้มงวดมากขึ้นนอกจากนี้ ฝ่ายไทยจะควบคุมงานการก่อสร้างเอง รวมถึงออกแบบ และตรวจแบบเองทั้งหมด จากที่การประชุมครั้งก่อน ฝ่ายจีนมีข้อเสนอที่จะตรวจสอบแบบก่อสร้างให้กับฝ่ายไทย โดยอ้างว่าเพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานเดียวกันกับการก่อสร้าง เฟส 1 ช่วงกรุงเทพฯ-โคราช ที่กำลังก่อสร้าง แต่การหารือวันนี้ ไทยได้ยืนยันว่า วิศวกรไทยมีความสามารถ และการ   ออกแบบของไทยก็มีมาตรฐาน ดังนั้นไม่จำเป็นต้องจ้างฝ่ายจีน พร้อมทั้งจะใช้วัสดุภายในประเทศ 100%

      ซึ่งในส่วนของเหล็ก ก่อนที่จะนำเหล็กจากโรงงานมาใช้ 123bet vip จะมีการทดสอบที่เพิ่มจากมาตรฐานของไทย คือ ต้องมีการทดสอบความล้าของเหล็กแต่ละขนาด ขณะเดียวกัน เมื่อนำเหล็กมาถึงโครงการก่อสร้าง จะต้องมีการเก็บ Tag ของเหล็กไว้ตรวจสอบ และจะต้องมีการสุ่มตัวอย่างโดยผู้ควบคุมงานและทำการทดสอบตามข้อกำหนด ขณะที่ก่อนทำการเทคอนกรีต ผู้ควบคุมงานจะทำการสุ่มตรวจจำนวน และขนาดเหล็ก เมื่อผ่านมาตรฐานแล้ว จึงจะทำการเทคอนกรีตนายสุริยะ กล่าวด้วยว่า เหตุการณ์แผ่นดินไหว เมื่อวันที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมา และมีเหตุอาคารถล่ม ถือเป็นบทเรียนสำคัญที่ทำให้ต้องทบทวนกระบวนการควบคุมคุณภาพการก่อสร้างทั้งระบบ โดยเฉพาะงานโครงสร้างขนาดใหญ่อย่างรถไฟความเร็วสูง ซึ่งกระทรวงคมนาคมได้สั่งการให้ รฟท. ตรวจสอบคุณภาพของวัสดุและการก่อสร้างโครงการรถไฟความเร็วสูงทั้งหมด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการรับแรงสั่นสะเทือนและต้านทานแผ่นดินไหว โดยจะนำบทเรียนต่างๆ มาปรับใช้ในการกำหนดมาตรฐานความปลอดภัยเพิ่มเติม





วิทยาลัยเทคโนโลยีโซ่พิสัย
237 หมุู่ 8 ต.คำแก้ว อ.โซ่พิสัย จ.บึงกาฬ 38170 โทรศัพท์ 042-086002 โทรสาร 042-086002