[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
วิทยาลัยเทคโนโลยีโซ่พิสัย
เมนูหลัก
หน่วยงานในวิทยาลัย
ข้อมูลพื้นฐานวิทยาลัย
งานนโยบายและแผนฯ
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 84 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
หน่วยงานต่างๆ
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก



 

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
ส่องความสำเร็จ ‘เอเซอร์’ หลังทำ Dual Transformation ปรับแบรนด์สู่ไลฟ์สไตล์  VIEW : 399    
โดย วาวา

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 10
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 2
Exp : 63%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 49.228.239.xxx

 
เมื่อ : จันทร์ ที่ 18 เดือน เมษายน พ.ศ.2565 เวลา 17:51:32    ปักหมุดและแบ่งปัน

ผ่านมา 1 ปีนับจากวันที่เอเซอร์ประกาศกลยุทธ์ใหม่ในการก้าวข้ามธุรกิจพีซี สู่การเป็น ‘ไลฟ์สไตล์แบรนด์’ สร้างการเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคให้กว้างขึ้นจากสินค้าที่มีความหลากหลาย ตั้งแต่เครื่องฟอกอากาศ จนถึงเครื่องดื่มชูกำลัง ได้ส่งผลให้ในภาพรวมธุรกิจพีซีกลับมาครองความยิ่งใหญ่อีกครั้ง

จากการที่พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไปในช่วงโควิด-19 ที่ผ่านมา ทุกคนต้องเรียนรู้ในการปรับตัวทั้งการใช้ชีวิตการทำงาน และการเรียน ที่หลายๆ กิจกรรมเกิดขึ้นในโลกเสมือนหรือผ่านช่องทางออนไลน์มากยิ่งขึ้น

การที่เอเซอร์ มีแบรนด์ที่แข็งแกร่งขึ้น ยิ่งช่วยให้กลายเป็นตัวเลือกแรกของผู้บริโภคในช่วงที่ต้องลงทุนหาซื้ออุปกรณ์หรือสินค้าไอทีมาตอบโจทย์ในการใช้งานทำให้เห็นถึงความสำเร็จในกลยุทธ์ Dual Transformation ในการขับเคลื่อนธุรกิจแบบคู่ขนาน

อลัน เจียง กรรมการผู้จัดการประจำประเทศไทยและภูมิภาคอินโดจีน บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ให้ข้อมูลว่าในปีที่ผ่านมาตลาดรวมคอมพิวเตอร์ในประเทศไทย ถือว่ามีอัตราการเติบโตที่สูงขึ้นกว่า 25.94% แต่ที่สำคัญคือ เอเซอร์สามารถเติบโตได้กว่า 40% พร้อมกลับมาครองตำแหน่งผู้นำในตลาดนี้ด้วยส่วนแบ่งกว่า 23%

สำหรับในปี 2022 นี้ เอเซอร์มุ่งมั่นที่จะรักษาการเติบโตอย่างต่อเนื่องภายใต้ 2 ส่วนหลักคือ การเดินหน้าสู่ไลฟ์สไตล์แบรนด์ให้มีความครอบคลุมมากยิ่งขึ้น และอีกส่วนคือการรักษาสิ่งแวดล้อม เพื่อให้เกิดการทำธุรกิจอย่างยั่งยืน

‘การที่ผู้บริโภคบางส่วนยังต้องทำงานจากที่บ้าน รวมถึงนักเรียนต้องเรียนจากที่บ้าน ทำให้เชื่อว่าในช่วงครึ่งปีแรกปริมาณความต้องการสินค้าพีซียังมีอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกัน ในช่วงครึ่งปีหลังจะเห็นการลงทุนของทั้งภาครัฐ และเอกชนเกี่ยวกับอุปกรณ์ไอทีมากขึ้น’

หลังจากในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาโครงการภาครัฐต่างๆ โดยเฉพาะในสถาบันการศึกษาได้หยุดชะงักลง ทำให้ธุรกิจคอมพิวเตอร์ในช่วงของคอมเมอร์เชียลนั้นหยุดนิ่ง แต่ด้วยสถานการณ์ในปัจจุบันเพื่อให้สามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่องจึงมีความเป็นไปได้ที่จะกลับมาลงทุนในปีนี้


morrowfarrar.com




วิทยาลัยเทคโนโลยีโซ่พิสัย
237 หมุู่ 8 ต.คำแก้ว อ.โซ่พิสัย จ.บึงกาฬ 38170 โทรศัพท์ 042-086002 โทรสาร 042-086002