ปังแบบฉุดไม่อยู่! หลัง ‘มิลลิ ดนุภา’ แร็ปเปอร์วัย 19 ปีที่ได้รับรางวัล Best Entertainment Performance on Social Media สาขาศิลปินหญิง จากงาน Thailand Zocial Awards 2022 และเป็นศิลปินไทยคนแรกที่ได้ขึ้นเวทีเทศกาลดนตรีระดับโลกอย่าง Coachella 2022 แต่ขึ้นแสดงทั้งทีต้องทำให้โลกจดจำ เธอเลยนำความเป็นไทยผสมผสานลงไปในเนื้อเพลง พร้อมทานข้าวเหนียวมะม่วง ของหวานไทยๆ รับหน้าร้อนโชว์คนดู จนเกิดเป็นกระแสข้าวเหนียวมะม่วงฟีเวอร์ทั่วโลกโซเชียลบริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ทำการเก็บข้อมูลผ่านเครื่องมือ ZOCIAL EYE เพื่อดูกระแสข้าวเหนียวมะม่วงที่โด่งดังชั่วข้ามคืนนี้ ซึ่งในวันที่ 17 เมษายน 2565 เพียงวันเดียว มีการพูดถึงเรื่องดังกล่าวกว่า 30,000 ข้อความ จาก 14,000 แอคเคาท์ และได้รับเอ็นเกจเมนต์ทั้งหมด 16,000,000 เอ็นเกจเมนต์ แบ่งออกเป็นการพูดถึงทาง Twitter 47.27%, ทาง Facebook 45.86% และช่องทางอื่นๆ 6.87% เมื่อลองดูแฮชแท็กที่ชาวโซเชียลใช้พูดคุยกัน อันดับหนึ่งคือ #milliliveatcoachella รองลงมาคือ #milli และ #ข้าวเหนียวมะม่วง สังเกตได้จาก Hashtag Clouds ที่ทั้ง 3 แฮชแท็กมีขนาดใหญ่ที่สุด
gerritsenmemories.com
|