[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
วิทยาลัยเทคโนโลยีโซ่พิสัย
เมนูหลัก
หน่วยงานในวิทยาลัย
ข้อมูลพื้นฐานวิทยาลัย
งานนโยบายและแผนฯ
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 84 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
หน่วยงานต่างๆ
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก



 

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
ไม่มีออทิสติกจำพวกใดชนิดหนึ่ง แต่ว่ามีหลายจำพวก  VIEW : 397    
โดย ตัวเล็ก

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 6
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 2
Exp : 13%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 184.22.88.xxx

 
เมื่อ : จันทร์ ที่ 25 เดือน เมษายน พ.ศ.2565 เวลา 21:46:12    ปักหมุดและแบ่งปัน

ไม่มีออทิสติกจำพวกใดชนิดหนึ่ง แต่ว่ามีหลายจำพวก

asd เป็นยังไง? ทำความเข้าใจการวิเคราะห์และก็อาการ เด็กน้อยเล่นบล็อค
ออทิสติกหรือโรคออทิสติกสเปกตรัม (ASD) คือสภาพการณ์ที่นานัปการซึ่งเด่นด้วยความท้าด้านความชำนาญทางด้านสังคม ความประพฤติบ่อยๆการพูดแล้วก็การติดต่อสื่อสารอวักระทั่งภาษา ตามรายงานของศูนย์ควบคุมโรค ความหมกหมุ่นมีผลกระทบต่อเด็กราวๆ 1 ใน 44 คนภายในอเมริกาในขณะนี้

พวกเราทราบว่าไม่มีออทิสติกเพียงแค่ประเภทเดียว สล็อต  แต่ว่ามีหลากหลายชนิดย่อย ซึ่งโดยมากได้รับอิทธิพลจากสาเหตุทางพันธุกรรมและก็สภาพแวดล้อมด้วยกัน ด้วยเหตุว่าออทิสติกเป็นความไม่ปกติของสเปกตรัม ผู้ที่มีความหมกหมุ่นแต่ละคนก็เลยมีลักษณะเด่นรวมทั้งความท้าที่ต่างกัน ขั้นตอนการที่ผู้ที่มีความหมกหมุ่นทำความเข้าใจ คิด รวมทั้งขจัดปัญหามีตั้งแม้กระนั้นความถนัดสูง สล็อต ไปจนกระทั่งการท้าขั้นร้ายแรง ผู้เจ็บป่วยโรค ASD บางรายบางทีอาจปรารถนาการผลักดันที่สำคัญในชีวิตประจำวัน ในขณะที่ผู้อื่นบางทีอาจอยากได้ความให้การช่วยเหลือน้อยกว่า แล้วก็ในบางคราวก็ดำเนินชีวิตอย่างอิสระอย่างสิ้นเชิง

มีหลายเหตุที่บางทีอาจมีผลต่อการพัฒนาของออทิซึม และก็มักมากับความหวั่นไหวทางประสาทสัมผัสแล้วก็ปัญหาที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับทางการแพทย์ ยกตัวอย่างเช่น ความไม่ดีเหมือนปกติของระบบทางเดินอาหาร (GI) อาการชักหรือความไม่ปกติของการนอน ตลอดจนความท้าด้านที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพจิต ได้แก่ ความรู้สึกกลุ้มใจ สภาวะไม่มีชีวิตชีวา รวมทั้งปัญหาเรื่องความพึงพอใจ

สัญญาณของออทิสติกมักปรากฏขึ้นเมื่ออายุ 2 หรือ 3 ขวบ ความช้าในการพัฒนาที่เกี่ยวพันบางสิ่งบางทีอาจเกิดขึ้นได้เร็วกว่าธรรมดา และก็บ่อยสามารถวิเคราะห์ได้เร็วถึง 18 เดือน การค้นคว้าชี้ให้เห็นว่าการคั่นแซงตั้งแต่เนิ่นๆนำมาซึ่งการก่อให้เกิดคำตอบเชิงบวกในชีวิตถัดไปสำหรับคนออทิสติก

* ในปี 2013 ชมรมจิตแพทย์อเมริกันได้รวมการวิเคราะห์ออทิสติกที่ต่างกันสี่แบบเข้าไว้ภายในการวิเคราะห์โรคออทิสติกสเปกตรัม (ASD) ซึ่งรวมทั้งโรคออทิสติก ความแปลกของการสลายในวัยเด็ก ความไม่ปกติของวิวัฒนาการที่แพร่หลายซึ่งมิได้เจาะจงเป็นอันอื่น (PDD-NOS) และก็กรุ๊ปอาการแอสเพอร์เกอร์
การอุปถัมภ์ค้ำชูเด็กออทิสติกสเปกตรัม
โดย Debra Fulghum Bruce, PhD
Medically Review by Neha Pathak, MD ช่วงวันที่ 28 ก.ย. พุทธศักราช 2564
ในฐานะผู้ดูแล คุณอาจใช้เวลามากมายสำหรับในการนึกถึงอนาคตของลูก ยิ่งหากพวกเขามีความผิดธรรมดาของออทิสติกสเปกตรัมหรือการวิเคราะห์ ASD

นอกเหนือจากการดูแลด้านการแพทย์รวมทั้งการบำบัดที่คุณอาจตั้งแถวเพื่อช่วยลูกชายหรือบุตรสาวของคุณแล้ว ยังมีเรื่องมีราวกล้วยๆในชีวิตประจำวันที่สร้างความไม่เหมือน

เน้นไปที่ในเชิงบวก เหมือนกันกับคนอื่นเด็กที่เป็นโรคออทิสติกสเปกตรัมมักสนองตอบต่อการเสริมกำลังในเชิงบวกเจริญ ซึ่งก็กล่าวได้ว่าเมื่อคุณสรรเสริญพวกเขาสำหรับความประพฤติปฏิบัติที่พวกเขาทำเป็นดี พวกเขาจะก่อให้พวกเขา (และก็คุณ) กระปรี้กระเปร่า

เจาะจงเพื่อพวกเขาทราบดีว่าคุณถูกใจอะไรเกี่ยวกับความประพฤติปฏิบัติของพวกเขา ค้นหาแนวทางให้รางวัลกับพวกเขา ไม่ว่าจะตรงเวลาเล่นพิเศษหรือรางวัลนิดๆหน่อยๆอาทิเช่น สติกเกอร์

เหมือนกันกับที่คุณทำกับทุกคน ไม่ว่าจะอยู่ในสเปกตรัมหรือไม่ก็ตาม ให้รางวัลลูกของตามที่พวกเขาเป็น ในฐานะบิดามารดา การรักลูกในแบบที่พวกเขาเป็นเป็นเรื่องจำเป็น


บ่อยแล้วก็ตามเวลา คนภายในสเปกตรัมถูกใจกิจวัตรประจำวัน สำรวจให้มั่นใจว่าพวกเขาได้รับคำเสนอแนะรวมทั้งความเกี่ยวข้องที่สอดคล้องต้องกัน เพื่อพวกเขาสามารถฝึกซ้อมสิ่งที่ศึกษาจากการบำบัดได้

สิ่งนี้จะก่อให้การเล่าเรียนความชำนาญรวมทั้งความประพฤติปฏิบัติใหม่ๆง่ายดายมากยิ่งขึ้น รวมทั้งช่วยทำให้พวกเขานำวิชาความรู้ไปใช้ในเหตุการณ์ต่างๆเสวนากับคุณครูแล้วก็นักบำบัดรักษาของพวกเขา รวมทั้งอุตสาหะจัดชุดเคล็ดวิธีแล้วก็กรรมวิธีการตอบโต้ที่สอดคล้องต้องกัน เพื่อคุณสามารถนำสิ่งที่พวกเขาศึกษากลับไปอยู่ที่บ้านได้

วางการเล่นตามที่กำหนดการ การหากิจบาปที่ดูเหมือนกับว่าบันเทิงใจอย่างแท้จริง ไม่ใช่การให้ความรู้ความเข้าใจหรือการบำบัด บางทีอาจช่วยทำให้ลูกหลานเปิดใจและก็เชื่อมต่อกับคุณ


ให้เวลา. คุณอาจจะทดลองใช้วิธี การดูแลรักษา รวมทั้งวิถีทางต่างๆมากมายก่ายกองขณะที่คุณค้นหาว่าอะไรยอดเยี่ยมสำหรับลูกของคุณ คิดบวกแล้วก็เพียรพยายามอย่าสิ้นหวังแม้พวกเขาไม่สนองตอบต่อกระบวนการใดแนวทางการหนึ่งโดยยิ่งไปกว่านั้น

พาลูกของคุณไปทำกิจกรรมทุกวัน ถ้าหากความประพฤติปฏิบัติของลูกคุณคาดคะเนมิได้ คุณอาจคิดว่าไม่ให้พวกเขาอยู่ในเหตุการณ์บางสิ่งได้ง่ายมากยิ่งขึ้น แม้กระนั้นเมื่อคุณพาพวกเขาไปทำธุระในชีวิตประจำวัน ยกตัวอย่างเช่น จับจ่ายซื้อของหรือที่ทำการไปรษณีย์ มันบางครั้งอาจจะช่วยทำให้พวกเขาเคยชินกับโลกรอบข้าง

ชี้แนะ

ได้รับการช่วยเหลือ. ไม่ว่าจะทางออนไลน์หรือแบบมองเห็นหน้ากัน การผลักดันจากครอบครัวอื่นๆผู้ชำนาญ รวมทั้งเพื่อนพ้องสามารถช่วยได้มาก สร้างหมู่บ้านสหายแล้วก็ครอบครัวที่รู้เรื่องการวิเคราะห์ของลูกคุณ มิตรภาพบางทีอาจเกิดเรื่องยาก และก็ลูกของคุณควรต้องได้รับการส่งเสริมสำหรับในการรักษามิตรภาพพวกนั้น กรุ๊ปช่วยเหลือบางทีอาจเป็นวิธีที่เยี่ยมสำหรับการแบ่งปันคำเสนอแนะรวมทั้งข้อมูล และก็พบปะสนทนาผู้ดูแลคนอื่นที่กำลังพบเจอกับความท้าที่คล้ายกัน การให้คำปรึกษารายตัว การสมรส หรือครอบครัวก็มีคุณประโยชน์เหมือนกัน ลองนึกภาพสิ่งที่ทำให้ชีวิตคุณง่ายมากยิ่งขึ้นอีกนิดแล้วก็ขอร้อง

การดูแลตอนพักฟื้น. นี่เป็นขณะที่ผู้ดูแลอีกคนดูแลลูกของคุณ ทั้งยังในบ้าน นอกบ้าน หรือทั้งคู่อย่าง เป็นระยะเวลาหนึ่งเพื่อคุณได้พักบ้าง คุณจำเป็นจะต้องการมัน โดยเฉพาะหากลูกของคุณมีความต้องการอย่างยิ่งเหตุเพราะ ASD สิ่งนี้สามารถเปิดโอกาสคุณได้ทำสิ่งต่างๆที่ฟื้นฟูสุขภาพของคุณเองและก็ที่คุณถูกใจ เพื่อที่คุณจะได้กลับไปอยู่ที่บ้านพร้อมที่สามารถช่วยเหลือ

คุณสามารถกำหนดหรือตั้งขึ้นกลุ่มช่วยเหลือการดีขึ้นกว่าเดิมของคุณได้โดยใช้กระบวนการพวกนี้:

ถามเพื่อนฝูง ครอบครัว และก็ผู้ดูแลผู้อื่นที่คุณรู้จักเพื่อขอร้องที่คุณอาจไม่เคยระลึกถึง
พิจารณากับหมอ นักบรรเทา และก็อาจารย์ของลูกหลานของคุณสำหรับแนวความคิดหรือการอ้างอิง อาทิเช่น ผู้ช่วยคุณครูที่คุณถูกใจจริงๆบางทีอาจถูกใจรับเลี้ยงเด็กในเวลาว่าง
นอกนั้นคุณยังสามารถโพสต์ประกาศความให้การช่วยเหลือสำหรับเพื่อการดูแลเด็กในหนังสือพิมพ์รวมทั้งออนไลน์ ชุมชนทางศาสนาในเขตแดน และก็ที่วิทยาลัยแล้วก็มหาวิทยาลัยใกล้บ้านคุณ อย่าลืมวิเคราะห์ข้อมูลอ้างอิงทั้งสิ้นอย่างระมัดระวัง
ร่วมกรุ๊ปเกื้อหนุนสำหรับผู้ดูแลของเด็กออทิสติก ค้นหาสิ่งที่เหมาะสมกับคนอื่น คุณสามารถหาชุมชนช่วยเหลือตัวเองได้โดยโทรไปที่ศูนย์ส่งเสริมออทิสติกในพื้นที่หรือมองทางออนไลน์
ดูแลตนเองนะ. ในฐานะผู้ดูแล คุณจำต้องรักษาร่างกายและจิตใจของคุณให้อยู่ในภาวะเหมาะสมที่สุดเพื่อที่คุณจะได้พบเจอกับความท้าที่ก่อตัวขึ้นในทุกๆวัน นี่หมายคือการรอตัวลงแล้วก็มองหาวิธีสำหรับดูแลตนเองเพื่อที่คุณจะได้มีสิ่งต่างๆล้นหลาม (ทั้งยังทางร่างกาย จิตใจ และก็อารมณ์) ให้ไปไหนมาไหน


ตัดความเคร่งเครียดของคุณ ผู้ดูแลของเด็กที่เป็นโรค ASD มักพบเจอกับความตึงเครียดมากยิ่งกว่าผู้เกี่ยวข้องกับความพิกลพิการอื่นๆถ้าปล่อยทิ้งเอาไว้โดยมิได้รับการวิเคราะห์ ผู้ดูแลบางทีอาจพบเจอกับการชำรุดทลายของความเกี่ยวพันแล้วก็ต่อให้ความไม่ดีเหมือนปกติทางด้านจิต ความตึงเครียดก็มีผลต่อสุขภาพได้เช่นเดียวกัน จัดระบบเพื่อช่วยเหลือตัวเองไม่ให้ถูกครอบครอง นี่หมายความว่าการหาเวลาในทุกๆวันสำหรับตัวคุณเองเพียงแค่นั้น กรรมวิธีที่สำคัญรวมทั้งน่าสนุกที่จะทำซึ่งรวมทั้ง:

เจาะจงต้นสายปลายเหตุที่จริงจริงของความตึงเครียดของคุณ แม้คุณรู้สึกลำบากใจ ให้แบ่งหัวข้อหลักที่คุณกำลังพบเจออยู่ออกเป็นคำกล้วยๆคุณจะกระปรี้กระเปร่าขึ้นแล้วก็มีแผนการ
การเข้าฌานบางทีอาจช่วยได้เหมือนกัน มีความสนใจกับความนึกคิดแล้วก็แนวทางพูดคนเดียว มันจะช่วยคุณกำจัดความรู้สึกกลุ้มใจที่ไร้ประโยชน์
บริหารร่างกาย. คุณไม่มีความจำเป็นที่จะต้องไปยิม เดิน ปฏิบัติงานในสวน ว่าย หรือแม้กระทั้งเต้นรำในห้องครัว นี่เป็นแนวทางที่ง่ายรวมทั้งมีคุณภาพสำหรับการรับโสม





วิทยาลัยเทคโนโลยีโซ่พิสัย
237 หมุู่ 8 ต.คำแก้ว อ.โซ่พิสัย จ.บึงกาฬ 38170 โทรศัพท์ 042-086002 โทรสาร 042-086002